Chọn đúng và sử dụng Mascara phù hợp với mọi dáng lông mi

Chọn đúng và sử dụng Mascara phù hợp với mọi dáng lông mi


Mọi cô gái đều ước mong một hàng mi dài, cong vút một cách tự nhiên. Nhưng nếu giả như may mắn không chọn bạn thì cũng đừng quá buồn phiền. Hãy viện đến phép màu mang tên mascara nhé. Trong việc trang điểm, mỗi công đoạn riêng lẻ dù là đánh nền, son, highlight, tạo khối mắt hay chuốt mascara đi chăng nữa cũng đều cần tới sự khéo léo của phái đẹp. Khéo léo ở đây cũng không chỉ có việc thực hiện, mà sâu xa hơn, nó còn nằm ở cách bạn chọn cho mình sản phẩm/dụng cụ trang điểm phù hợp. Đánh nền, son hay màu mắt thì có thể bạn đã thông thạo nhờ rất nhiều bài viết chia sẻ, tuy nhiên, thực tế là công đoạn chuốt mascara nhỏ nhặt nhất thì không phải quý cô nào cũng biết làm đúng cách.
Trên thị trường hiện nay có vô khối sản phẩm gel chuốt mi với đủ mọi nhãn hiệu, giá tiền nhưng không phải loại nào cũng phù hợp cho bạn. Lựa chọn sai vừa không cho hiệu quả trang điểm tốt lại vừa có thể khiến mắt bị dị ứng, rụng mi. Làm thế nào để chọn đúng mascara phù hợp cho đôi mắt bạn?

*Trước tiên, bạn cần chọn cọ (chổi) dựa trên đặc điểm lông mi:
- Lông mi ngắn và mỏng: Chọn loại cọ mỏng với đầu lông thưa
- Lông mi dài nhưng mỏng và thưa: Loại cọ có đầu lông thưa, hơi quăn là phù hợp nhất
- Lông mi ngắn nhưng dày: Hãy chọn một cây cọ có đầu lông dày
- Lông mi dài và dày: Đây là hàng mi đáng mơ ước vì thế trên thực tế, bạn không cần phải dùng đến mascara. Tuy nhiên, nếu muốn đồng bộ phần trang điểm, hãy chọn cây cọ có đầu lông quăn.
Bí quyết chọn đúng mascara cho từng dáng lông mi
Các thuật ngữ thông thường trên bao bì mascara
Lengthening mascara: có tác dụng nối dài mi.
Volumising mascara: với thành phần sáp nặng và màu đậm đặc, tạo cho sợi mi dày hơn, khiến cả hàng mi thêm rậm rạp.
Curling mascara: khi chải, mi sẽ uốn theo hình vòng cung.
Waterproof mascara: có thành phần đặc biệt chống lem, trôi khi gặp nước, mồ hôi, thích hợp cho mùa hè, khi đi biển, với những người hay dụi mắt… Tuy nhiên, mascara này khiến lông mi khô cứng và khó tẩy trang.
Non-clumping mascara: với thành phần chứa nhiều chất dưỡng ẩm, glycerin tạo cho làn mi mượt mà nhưng không làm cho mi dài và dày, vón cục. Vì thế, chỉ phù hợp cho những người có làn mi dày và dài.


*Chọn mascara dựa trên đặc điểm của mắt:
- Mắt hay chớp hoặc hay bị chảy nước: Sử dụng mascara chống nước (water-proof) để tránh bị lem nhem khi tiếp xúc với nước
- Mắt nhạy cảm: Hãy chắc chắn rằng trong thành phần của mascara không có chất gây kích ứng và chọn một cây cọ với đầu lông dày, nhỏ để đạt hiệu quả tối ưu.
Sau khi chọn xong mascara, bạn cũng cần lưu ý đến cách thức sử dụng và bảo quản loại mỹ phẩm này sao cho đúng.  Mỗi cây mascara chỉ có tuổi thọ từ 3-6 tháng. Vì thế, hãy sắm một cây khác thay thế khi nó đã quá hạn để tránh gây tổn thương cho mắt và mi
Bí quyết chọn đúng mascara cho từng dáng lông mi

*Chải mi đúng cách:
Bấm kẹp mi 3 lần theo hình vòng cung với lực vừa phải, không quá mạnh. Lần đầu là sát chân mi, lần hai chuyển bấm mi xuống giữa mi và cuối cùng, bấm nhẹ ở đầu mi.
Xoay cọ nhiều lần nếu muốn lấy nhiều mascara, đùng xốc cây cọ nhiều lần trong ống sẽ làm cho giảm tuổi thọ của sản phẩm.Chải mi từ trên xuống trước. Sau đó mới chải mascara từ dưới lên theo đường ziczac. Làm vậy, mascara sẽ bám đều trên mi và cho hàng mi cong tự nhiên.
- Nửa tiếng sau lần chải mi đầu tiên, bạn có thể dặm thêm 1 lần nữa để có hàng mi dài, dày hơn.
- Tuy chưa hết hạn sử dụng nhưng mực bên trong mascara hơi khô, hãy đóng chặt nắp lọ và đem ngâm trong nước nóng khoảng 2 phút.
Ngâm mascara vào nước ấm để tránh trường hợp vó cục

- Không nên dùng nhíp tác động lên lông mi sau khi chải mascara. Lông mi của bạn sẽ bị tổn thương và mất trật tự trong những lần sau.
- Mascara chống nước có nhược điểm là dễ làm cho hàng mi trên và dưới dính vào nhau. Vì thế, bạn có thể dụng máy sấy nhẹ nhàng làm khô chúng với một cây cọ đặc biệt.
Hãy nhớ, 2 yếu tố quyết định loại mascara nào phù hợp với lông mi là thành phần của mascara và hình dáng cọ. Cụ thể như sau:
1. Mi ngắn, mỏng
 Để thúc đẩy mi mọc dài và làm nó dày hơn thực tế, bạn nên chọn loại mascara có thành phần chứa công thức khoáng cùng nhiều sợi cellulose. Loại mascara này thường có tên tiếng Anh là Lengthening and volume mascara. Chúng sẽ dưỡng mi, giúp mi mọc nhanh hơn, đồng thời hàng nghìn sợi cellulose trong mascara cũng sẽ bao quanh sợi mi của bạn, tạo hiệu ứng lông mi dày hơn đáng kể. Về cọ, đừng quên chọn loại cọ có đầu dày và to để dễ dàng chải đều mascara lên hàng mi vẫn còn khá hạn chế của bạn nhé!
Bí quyết chọn đúng mascara cho từng dáng lông mi

2. Mi dài, mỏng
 Lúc này, bạn cần phải hướng tới những loại mascara có tác dụng làm cong và dày mi (Volume and curling mascara). Vẫn với thành phần khoáng chất dưỡng có nhằm tạo độ dày như ý cho hàng mi thưa thớt, nhưng bạn sẽ không cần phải chải đi chải lại quá nhiều lần để khiến mi dài hơn. Chọn mascara có dáng cọ dày và nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng đánh len lỏi vào từng sợi mi, nhằm tăng độ dày tuyệt đối.
3. Mi ngắn, dày
 Mascara dành cho kiểu lông mi này không gì khác chính là loại có tác dụng kéo dài mi (hay còn gọi là volume mascara). Đây là loại mascara có chứa rất nhiều sợi cellulose li ti, dễ dàng bao quanh sợi mi mỗi khi bạn chuốt, khiến lông mi bạn có thể dày thêm gấp nhiều lần tuỳ vào lượng mascara mà bạn sử dụng. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên chọn dáng cọ dày với đầu chổi thưa để có thể chuốt mi trên diện rộng, nhưng không sợ bị đan xen quá nhiều sợi cellulose vào giữa các lớp mi thật.

4. Mi dày, dài
 Chúc mừng bạn, với hàng mi là niềm mơ ước của rất nhiều quý cô thì điều bạn cần duy nhất là loại mascara có khả năng uốn mi cong vút suốt ngày dài (curling mascara). Hãy chú ý chọn loại có đầu chổi nhỏ để chuốt được lượng vừa đủ lên hàng mi thật ra chẳng cần đến mascara của bạn.

Nguồn : ST
Mỹ phẩm xách tay chính hãng từ úc


ĐIỆN THOẠI: 0903.343.194 - 0985.11.46.45

Post a Comment