Chọn màu son theo môi và độ tuổi

Chọn màu son theo môi và độ tuổi


Việc lựa chọn loại son và màu son khiến bạn tốn rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên nếu bạn nắm rõ các nguyên tắc cơ bản thì vấn đề này trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Môi của mỗi người đều có hình dạng và cấu trúc khác nhau vì vậy cũng phù hợp với từng loại son riêng. Để có sự lựa chọn chính xác hơn bạn nên bắt đầu với việc ngắm nhìn mình trước gương, định dạng đôi môi mình để tìm lấy một thỏi son ưng ý nhé!
1. Môi mỏng
- Màu son nên: Hồng đào, be sáng
- Màu son không nên: Đỏ, đỏ thẫm, tía…
Nếu đôi môi bạn quá mỏng thì tốt hơn hết là hãy tránh xa những màu sáng hoặc tối quá mà hãy làm cho nó trở nên mềm mại và trông tự nhiên nhất.
Đầu tiên hãy dùng một chiếc bút chì kẻ viền môi ngoài sau đó mới bắt đầu tô môi trong bằng màu hồng sáng hoặc son bóng màu be.

2. Môi dày
- Màu son nên: Đỏ, hồng nhẹ, màu hoa cà.
- Màu son không nên: Không hạn chế
Sở hữu một đôi môi dày đầy đặn, bạn cần chú ý kĩ hơn để tránh gây ra lỗi khi trang điểm. Không nên dùng son bóng cho toàn bộ môi mà thay vào đó là tô một chút vào giữa môi trên. Khi trang điểm không cần vẽ viền môi và thử tô màu đỏ hoa hồng, rất diệu kì đấy!
3. Màu son cho ban ngày
- Màu son nên: Hồng, be, tía, màu đào.
- Màu son không nên: Không nên dùng son có màu sắc quá tối.
Ban ngày bạn nên chỉ trang điểm nhẹ nhàng với một chút màu môi và đôi mắt long lanh. Nếu hôm nay bạn phải tham gia một bữa tiệc đặc biệt thì có thể tô đậm thêm sắc hồng hoặc be sáng cho môi để mình vẫn luôn nổi bật và xinh đẹp.
4. Màu son cho buổi tối
- Màu son nên: Đỏ tươi, hồng tươi, màu be và màu hoa cà.
- Màu son không nên: Không hạn chế
Buổi đêm chính là khoảng thời gian để bạn thể hiện cá tính mình thông qua những sắc màu hiện đại như đỏ tươi và hồng sáng. Nếu bạn sử dụng những gam màu này thì nên tô điểm đôi mắt làm sao cho thật tự nhiên và hài hòa
5. Khi bạn là một cô gái xì tin 
- Màu son nên: Hồng, đào
- Màu son không nên: Những màu son quá tối.
Với độ tuổi của mình, bạn có thể thoải mái lựa chọn những sắc màu tươi mới cho môi. Khi đến trường bạn có thể tô điểm màu đào và dùng gam hồng tươi cho những cuộc đi chơi cùng bạn bè. Nhớ chú ý khi tô son thì không nên tô vẽ viền môi vì như thế trông bạn sẽ già dặn hơn.
Thử tông màu vàng cam khi bạn bước chân ra phố trong một ngày đầy nắng nhé!
6. Khi bạn ở độ tuổi 20
- Màu son nên: Vàng cam, đỏ sáng, tía.
-  Màu son không nên: Không hạn chế
Những sắc màu nổi bật ấm áp sẽ thể hiện được nét tươi trẻ cho khuôn mặt bạn. Ban ngày thử mạnh dạn với gam vàng cam sành điệu và màu đỏ tươi cho buổi tối lãng mạn.
Gương mặt bạn sẽ hoàn hảo và gợi cảm hơn sau một ngày dài làm việc với đôi môi được tô màu lấp lánh nổi bật. Bây giờ thì bạn đã sẵn sàng để trang điểm cho đôi môi mình rồi chứ?
Theo Tạp chí làm đẹp

MỸ PHẨM XÁCH TAY TỪ ÚC


Post a Comment